Recent

Thứ Tư, tháng 8 31, 2016

Hiếu

Vòng loại World Cup 2018: Dư âm mùa Hè

Trong khi 10 đội bóng khu vực Nam Mỹ đã đi được 1/3 chặng đường vòng loại World Cup 2018 thì giờ mới là lúc châu Âu bắt đầu, sau một mùa Hè sôi nổi với Euro 2016…
Ở Nam Mỹ, nếu phải chọn một câu chuyện nào đó làm sự kiện nổi bật nhất trong mùa Hè 2016 thì đó sẽ là Lionel Messi và Neymar. Sẽ không một CĐV yêu bóng đá nào quên được khuôn mặt trắng bệch và ánh mắt thất thần của Messi khi một lần nữa chứng kiến Argentina thất bại tại chung kết Copa America Centenario.

Nỗi thất vọng lớn đến mức M10 tuyên bố giã từ ĐTQG và sau đó trở về Barcelona với mái tóc bạch kim. Một động thái như để nhằm “đổi vận”, bởi sau đó, Messi cũng đã rút lại quyết định để tiếp tục cống hiến cho Albiceleste.


Trong khi đó, Neymar không làm nhiệm vụ với đội tuyển Brazil ở Copa mà chờ đến kỳ Olympic Rio 2016. Tại đó, anh cùng các cầu thủ trẻ của Selecao tỏa sáng để mang về tầm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá Brazil. Ngay sau đó, Neymar cũng đã đổi sang màu tóc vàng.

2 siêu sao của CLB Barca, của bóng đá Nam Mỹ đi qua những cảm xúc riêng của mùa Hè, nhưng lúc này, họ vẫn có điểm chung là sẽ tiếp tục được chú ý đặc biệt khi vòng loại World Cup 2018 trở lại. Cả Argentina lẫn Brazil đều có trận đấu không đơn giản.

Được đá trên sân nhà nhưng Messi và các đồng đội phải đối đầu với Uruguay đang đứng đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Đáng chú ý, đối đầu Messi bên kia chiến tuyến chính là một đồng đội khác ở Barca – Uruguay.

Suarez thì chẳng cần phải đổi màu tóc vì Uruguay của anh vẫn đang có một hành trình thuận lợi (Suarez không thi đấu phút nào tại Copa vì chấn thương), hơn nữa, phong độ của anh vẫn rất ổn kéo từ mùa giải trước sang đến mùa này.

Hẳn sẽ là một màn đối đầu đáng xem, nhưng nhiều fan hâm mộ của Argentina sẽ “mừng thầm” khi Gonzalo Higuain không được triệu tập lần này. Tân binh của Juventus được cho là người “ám quẻ” Messi nhất với những cơ hội bỏ lỡ ở các trận chung kết, nên vắng chân sút này – và cả Sergio Aguero (chấn thương) không phải là điều mà CĐV lo lắng, dù biết để thắng cũng không là chuyện đơn giản.

Với Neymar và Brazil, đối thủ của họ cũng chỉ đứng ngay sau Uruguay vì kém hiệu số phụ (cùng 13 điểm) - Ecuador. Trong khi đó, Selecao đang đứng thứ 6 và có đến 3 trận hòa sau 6 trận.

Dunga đã bị sa thải với triết lý bảo thủ của mình, tân HLV Tite hướng tới một sự trẻ hóa khi ngoài Neymar, ông triệu tập 6 cầu thủ trong đội hình U23 Brazil vừa đăng quang tại Rio 2016.

Nhưng khó khăn cho Brazil là đã 33 năm qua, đội bóng Vàng-Xanh chưa từng một lần giành chiến thắng tại Quito.


Châu Âu trở lại sôi động từ đêm nay nhưng chỉ với tính chất giao hữu. Chính loạt giao hữu lại có các trận đấu đáng chú ý hơn, khi Italia gặp Pháp, Bỉ gặp Tây Ban Nha hay Thổ Nhĩ Kỳ đá với Nga. Đến cuối tuần, vòng loại World Cup 2018 mới chính thức khởi tranh, tuy vậy, không có nhiều trận đấu tầm cỡ để hâm nóng bầu không khí ngay từ bước đi đầu tiên.

Các đội bóng lớn như Đức (bảng C), Tây Ban Nha (bảng G) nhiều khả năng sẽ có màn ra quân thuận lợi, bởi đối thủ lần lượt là Na Uy và Liechtenstein. Italia có thể gặp khó khăn hơn đôi chút khi đến Israel sau giai đoạn chuyển giao từ Antonio Conte sang Giamperio Ventura.

Có một cặp đấu được đánh giá là ngang cơ giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng I, tuy nhiên, điều mà giới chuyên môn đang rất chờ đợi vào cái gọi là “hiệu ứng” từ Xứ Wales và Iceland.

2 đội bóng này đã gây ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên tham dự một VCK Euro và hẳn nhiên, họ sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các quốc gia lâu nay bị xếp vào hàng ngũ “trung bình yếu” để tạo nên những hy vọng và sự nỗ lực.

Do đó, cũng không thể bỏ qua khả năng chờ đợi vào một bất ngờ ở loạt trận khai màn vòng loại tại Lục địa già.

Hiếu

About Hiếu -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :