Recent

Thứ Năm, tháng 8 25, 2016

Hiếu

Vì sao Pep Guardiola bỏ Joe Hart, chọn Bravo?

Việc HLV Pep Guardiola quyết định loại bỏ thủ thành số 1 của Man City, Joe Hart để chiêu mộ Claudio Bravo mang tới nhiều điều khó hiểu cho CĐV. Vậy tại sao ông quyết định như vậy?
Mặc dù Joe Hart là thủ môn số 1 của đội tuyển Anh nhưng HLV Pep Guardiola vẫn thẳng thừng loại bỏ người gác đền này. Thay vào đó, ông đã sử dụng Caballero trong những trận đấu vừa qua.

keo ca cuoc

Bên cạnh đó, HLV người Tây Ban Nha cũng đang xúc tiến chiêu mộ thủ thành Claudio Bravo từ Barcelona. Vậy tại sao ông lại quyết định như vậy?

Chia sẻ trước báo giới, HLV Pep Guardiola đã giải thích: “Đó là bởi tôi cần một thủ môn biết điều phối bóng. Kevin De Bruyne, David Silva, Fabian Delph, Yaya Toure, Nolito, Raheem Sterling, và Jesus Navas, những cầu thủ ở tuyến trên cần nhận bóng trong tình trạng tốt nhất.

Tôi luôn muốn cầm bóng trong 90 phút. Tôi biết hầu hết những HLV đều không thích như vậy nhưng tôi hoàn toàn ngược lại. Tôi muốn sở hữu bóng nhiều nhất có thể. Lối chơi này giúp CLB có thể tấn công tốt hơn nhưng ngược lại cũng đứng trước nguy cơ thủng lưới từ những tình huống phản công.

Tôi muốn triển khai tấn công bắt đầu từ thủ môn, rồi tới hậu vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ… mọi thứ cần phải rất linh hoạt”.

Thực tế, những thủ môn Pep Guardiola sử dụng trong thời gian làm HLV đều có khả năng chuyền bóng rất tốt. Trong thời gian dài, Victor Valdes là người dẫn đầu về tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở châu Âu. Tiếp đó, Manuel Neuer cũng cho thấy khả năng điều phối tấn công siêu hạng.

Bản thân Claudio Bravo là thủ môn của Barcelona. Do đó, người gác đền Chile cũng được tập luyện khả năng này. Thống kê chỉ ra rằng, mùa giải trước, anh là người có tỷ lệ chuyền bóng cao nhất La Liga (xem thống kê ở dưới).

Hiếu

About Hiếu -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :